ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับเรา แผนที่ร้านฯ

สิ่งที่ควรคำนึงถึง ก่อนเลือกช้อปปิ้งกล้องดิจิตอล

15 พฤศจิกายน 2559


โดยทั่วไปกล้องดิจิตอล เก็บรูปภาพโดยไม่ต้องใช้ฟิล์ม ซึ่งแตกต่างจากกล้องธรรมดา กล้องดิจิตอลไม่พึ่งพากระบวนการทางเคมี กล้องดิจิตอลสร้างภาพในเครื่องด้วยคอมพิวเตอร์และบันทึกภาพ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์


กล้องดิจิตอลเก็บรายละเอียดรูปภาพในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นภาษาที่ได้รับการยอมรับโดยคอมพิวเตอร์ เรียกว่าพิกเซล (Pixel)เป็นจุดสีเล็ก ๆ


กล้องดิจิตอลได้รับการตกแต่งด้วยชุดของเลนส์ที่เน้นแสง และสร้างภาพที่ผู้ใช้ ต้องการเก็บรายละเอียด ความแตกต่างคือ กล้องทั่วไป เน้นแสงบนแผ่นฟิล์ม แต่ในขณะที่กล้องดิจิตอลเน้นแสงเป็นอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ที่บันทึกด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่สร้างขึ้นในคอมพิวเตอร์


คุณลักษณะของกล้องดิจิตอลก็คือ มีเซ็นเซอร์ที่แปลงแสงให้มีค่า เป็นหน่วยไฟฟ้า เป็นเซ็นเซอร์ภาพที่พบในกล้องดิจิตอล โลหะสารกึ่งตัวนำหรือ CMOS เป็นอุปกรณ์ภาพ ที่ถูกนำมาใช้ในปัจจุบัน เพราะมีราคาไม่แพง และง่ายกว่าการผลิตเซ็นเซอร์แบบเก่า ซึ่งทำงานในลักษณะเดียวกัน


เพื่อคุณภาพของภาพที่ดี ก่อนช้อปปิ้งกล้องดิจิตอล ควรคำนึงถึงความละเอียดของกล้องเป็นลำดับแรก ตรวจสอบความละเอียดของกล้อง ความละเอียดที่สูงมากขึ้น จะสามารถขยายภาพได้โดยไม่มีเม็ดเล็ก ๆ (Noise)มารบกวนภายในบริเวณรูปภาพ


บทความ : สิ่งที่ควรคำนึงถึง ก่อนเลือกช้อปปิ้งกล้องดิจิตอล
โดย: คุณ สุรชัย (ร้าน สามสมุทร ดอท คอม)
บทความนี้ไม่ใช่บทความทางวิชาการ การนำไปใช้อ้างอิงต่าง ๆ
ถือว่าอยู่ในดุลยพินิจและวิจารณญาณ ของท่านนะครับ
คัดลอกบทความฟรี กรุณาเชื่อมโยงลิงค์ย้อนกลับมาหา
หน้าเว็บเพจนี้ http://www.samsamut.com/dslr/shopping-digital-camera.html
ขอบคุณทุกท่านครับ